Lượt xem: 380

Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp An Tập, xã An Hiệp, huyện Châu Thành - Gương điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Thời gian qua, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Phan Duy Khánh - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp An Tập là người đã 21 lần hiến máu tình nguyện.

 


Đồng chí Phan Duy Khánh

 

    Đồng chí Phan Duy Khánh, sinh năm 1990, ngụ tại ấp An Tập, xã An Hiệp. Tham gia công tác năm 2010 với vai trò Bí thư Chi đoàn ấp An Tập, đến giữa năm 2022, đồng chí Khánh được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp An Tập. Nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, đồng chí Khánh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2013. Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo cách đây hơn 9 năm, đồng chí Khánh chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, khi ấy tôi cũng thấy có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, tôi thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, tôi còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa giúp ích cho xã hội vì lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống”.

    Tính đến nay, đồng chí Khánh đã 21 lần tham gia hiến máu; không chỉ tích cực tham gia hiến máu, mà đồng chí Khánh còn tích cực vận động người thân trong gia đình, các đồng nghiệp tại nơi đồng chí đang công tác cùng tham gia hiến máu; nhờ đó phong trào Hiến máu tình nguyện của xã An Hiệp luôn vượt chỉ tiêu được giao. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, đồng chí Khánh trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện.

    Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, đồng chí Khánh tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai thì tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cũng mong muốn nhiều người cùng tham gia để giúp được cho nhiều người hơn nữa”.

    Đồng chí Lê Văn Tình - Trưởng Ban Nhân dân ấp An Tập cho biết: “Trước đây, tôi cũng e ngại hiến máu, nhưng sau khi được đồng chí Khánh tuyên truyền vận động hiến máu, tôi đã tham gia đến nay đã hiến 16 lần. Đồng chí Khánh chính là gương điển hình về công tác hiến máu ở ấp; hàng năm, đồng chí Khánh tuyên truyền vận động trên 10 lượt người tham gia hiến máu”.

    Đồng chí Trần Văn Thành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp có nhận xét: “Đồng chí Khánh là một tấm gương sáng trong phong trào Hiến máu tình nguyện của xã; bên cạnh đó, đồng chí Khánh còn rất tích cực trong việc cùng Hội Chữ thập đỏ của xã đi vận động, chia sẻ kinh nghiệm hiến máu của mình cho mọi người. Sự nhiệt tình, tích cực của đồng chí Khánh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương”.

    Với những thành tích đó, đồng chí Phan Duy Khánh được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2019.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 70,486
  • Tất cả: 11,802,493